Gabion Mattresses / Terra mesh

กล่องลวดตาข่าย (Gabions and Mattresses)  คือกล่องที่ใช้บรรจุหินย่อย เพื่อวางเรียงซื้อกันเป็นชั้น ๆ เพื่อเป็นกำแพงกันดิน หรือ ป้องกันการกัดเซาะการใหลของน้ำ โดยที่กล่องลวดตาข่ายจะผลิตขึ้นจากเส้นลวดถักเกลียวขึ้นเป็นรูปกล่องขนาดต่างๆ สินค้าของแมคคาเฟอรี่จะมี ความแข็งแรงของกล่องที่เกิดจากถักทอลวดเหล็กเป็นเกลียวคู่   (Double Twisted)     และสานเป็นตาข่ายหกเหลี่ยมแผงลวดตาข่ายมีการเสริมความแข็งแรงบริเวณขอบกล่องด้วยลวดโครง (Selvedgewire)ตลอดแนวขอบและตามแนวขวางของผนังกั้นกล่อง  (Diaphragm)

โดยปกติลวดเหล็กที่ประกอบเป็นกล่องลวดตาข่ายเกเบียนจะเคลือบผิวด้วยวัสดุชนิดใดชนิดหนึ่งดังต่อไปนี้

-       ลวดเหล็กเคลือบสังกะสี

-       ลวดเหล็กเคลือบสังกะสีหุ้มพีวีซี

-       ลวดเหล็กเคลือบสังกะสี 95% และอลูมิเนียม 5% 

        (Galmac หรือ Galfan 

-       ลวดเหล็กเคลือบสังกะสี 95% และอลูมิเนียม 5% 

        (Galmac หรือ Galfan) หุ้ม พีวีซี

สารเคลือบชนิด Galmac หรือ Galfan เป็นสารเคลือบที่เพิ่มประสิทธิภาพด้านความทนทานมากเป็นพิเศษและนับเป็นสารเคลือบที่มีความทนทานมากที่สุดที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติและมีแนวโน้มที่จะนำมาใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสามารถมั่นใจได้ว่าโครงสร้างที่ประกอบขึ้นจากกล่องลวดตาข่ายที่เคลือบด้วยสารเคลือบชนิดดังกล่าวจะมีอายุการใช้งานยาวนาน 2-3 เท่าเมื่อเปรียบเทียบกับสารเคลือบสังกะสีเมื่อเปรียบเทียบที่ปริมาณสารเคลือบเท่ากัน จึงเป็นการลดค่าใช้จ่ายสำหรับบำรุงรักษาโครงสร้างได้เป็นอย่างมาก

 

ขนาดกล่องลวดตาข่ายเกเบียน

 

ขนาดช่องตาข่ายมาตรฐาน80 x 100 มม. ลวดตาข่ายขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง2.7 มม.
ความยาว(ม.) ความกว้าง(ม.) สูง(ม.)
2 1 0.5
3 1 0.5
1 1 1
1.5 1 1
2 1 1
3 1 1

 

คุณสมบัติของหินที่ใช้กับกล่องลวดตาข่ายเกเบียน

ขนาดของมวลหินที่เล็กที่สุดไม่ควรน้อยกว่า100 มม. และขนาดใหญ่ที่สุดไม่ควรมีค่ามากกว่า150 มม. หินต้องมีความแน่น แข็งมีความทนทานต่อสภาพภูมิอากาศและน้ำ

 

Terra Mesh Gabion  (Zinc/PVC)

กล่องลวดตาข่ายเทอราเมช (Terramesh) คือกล่องลวดตาข่ายลักษณะคล้ายกล่องเกเบียนที่มีการเสริมแผงตาข่ายเพิ่มที่ด้านหลังของกล่อง เพื่อใช้กับโครงสร้างแบบเสริมกำลังดิน (Reinforced Soil Structure) การใช้โครงสร้างเสริมกำลังดินที่ก่อสร้างด้วยกล่องเทอราเมช ช่วยให้ประหยัดต้นทุนการก่อสร้าง ลดปริมาณกล่องลวดตาข่ายและหินลงได้ ลดปริมาณการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

โดยกล่องเทอราเมชผลิตจากแผงตาข่ายชนิด Double twist เช่นเดียวกับกล่องเกเบียน และใช้งานโดยบรรจุหินย่อยลงไปภายในกล่อง วางซ้อนกันเป็นกำแพงโดยให้ส่วนแผงตาข่ายด้านหลังฝังอยู่ในดินถมบดอัดด้านหลังกำแพงซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างด้วย

คุณสมบัติสำคัญที่เพิ่มเติมจากกล่องเกเบียนโดยทั่วไปคือกำลังรับแรงดึงของแผงลวดตาข่าย ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญที่ใช้ในการคำนวณออกแบบโครงสร้างเสริมกำลังดิน โดยต้องได้รับการทดสอบทั้งกำลังรับแรงดึงในระยะสั้นและในระยะยาว

กำลังรับแรงดึงในระยะยาวนั้นคำนวณได้จากกำลังรับแรงดึงในระยะสั้นหารด้วยตัวแปรลดทอนต่างๆ ตามที่ระบุในมาตรฐานการออกแบบระดับสากล ซึ่งต้องได้รับการทดสอบและรับรองเช่นกัน

 

 

Terra Mesh Gabion is a modular system used for soil reinforcement made of pre-assembled units fabricated with double twisted wire mesh 8x10 made of Galfan (Zn 95Al5 alloy) and polymer coated steel wire. Terra Mesh Gabion units are produced in compliance with EN 10223-3.
 

 

The facing element of the unit is formed by connecting the back panel and the 2 diaphragms to the main soil reinforcement unit, thereby creating the rectangular shaped cells used for stone confinement. Terra Mesh Gabion units are supplied in standard lengths, requiring no cuts on site. Dimensions are shown in Table 3.

 


Joining & Assembly: All Preformed joints and connections for the Gabion Box shall be formed using continuous wire of diameter 2.2mm (Core Wire) with coating similar to Mesh.  Assembly on site will be carried out using 2.2mm Core wire and/or high tensile 3mm diameter “C “rings.(Galfan Coated / Stainless Steel)

All sizes and dimensions are nominal. Tolerances of ±5% shall be permitted. Other sizes are available but variation to these standard sizes are only manufactured on request and are uneconomical unless manufactured in large quantities. 




 

    อายุการใช้งานของกล่องเทอราเมชขึ้นกับชนิดของสารเคลือบลวดเป็นหลัก จึงต้องเลือกใช้สารเคลือบลวดให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม โดยทางเลือกสำหรับสารเคลือบจะเหมือนกับกล่องเกเบียนอันได้แก่ สังกะสี อลูมิเนียม-สังกะสี หรือหุ้มพอลิเมอร์เพิ่มเติม

 

นอกจากนี้ ทางบริษัท พาโว อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ยังรับจัดหาวัสดุเพื่อเทียบเท่าเสปก เพื่อนำเสนอสินค้าที่มีความคุ้มค่าและราคาถูกที่สุด 

 

 หมายเหตุ :  ต้องการข้อมูลเสปกสินค้า กรุณาติดต่อฝ่ายขาย คุณจักรกฤช ไสยโชติ 086-332-4663

 

 

 

 

 

 

 

 

ส่ข้อความ …

Visitors: 16,629